Bắt đầu kinh doanh online từ đây

Một trong những hình thức kinh doanh đơn giản nhất hiện nay là buôn bán online. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư vào mặt bằng. Nhưng nếu quyết tâm kinh doanh online quy mô lớn thì bạn cần tiến hành bài bản hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 6 bước chi tiết nhất để bắt đầu kinh doanh online thành công.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là giai đoạn tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu thị trường. để tăng cơ hội thành công, bạn nên tạo mô tả thật chi tiết chân dung khách hàng và thị trường mục tiêu của mình. Một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Trend để phân tích xu hướng tìm kiếm của người dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập và các group, diễn đàn để xem những câu hỏi mà mọi người thường đặt ra về sản phẩm,dịch vụ là gì. Những khó khăn mà họ đang cố gắng để giải quyết. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa mà nhiều người tìm kiếm, nhưng mà không nhiều trang web đang cạnh tranh để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời. Cuối cùng, phân tích đối thủ bằng cách truy cập website, các trang mạng xã hội của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. 

Nghiên cứu thị trường khi bắt đầu kinh doanh online

Lập một bản kế hoạch bán hàng khi bắt đầu kinh doanh online

Một kế hoạch bán hàng thể hiện đầy đủ mục tiêu, chiến thuật cụ thể, khách hàng mục tiêu và các vấn đề của họ. Kế hoạch kinh doanh thì chỉ đưa ra các mục tiêu còn một kế hoạch bán hàng thì sẽ chỉ ra cách thức bạn thực hiện những mục tiêu đó. Những lưu ý khi lập kế hoạch bán hàng:

  • Một tiêu đề hấp dẫn sẽ khơi gợi sự tò mò 
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại. Tập trung chứng minh sản phẩm dịch vụ mình mang lại có thể tối ưu hơn các đối thủ khác.
  • Đưa đến sự tín nhiệm khi bạn có thể là người giải quyết tốt vấn đề.
  • Thêm lời chứng thực, bằng chứng từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Thêm những đánh giá thực tế từ những người đã từng mua sản phẩm.
  • Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
  • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
  • Cuối cùng là yêu cầu mua bán
  • ….

>>> Xem thêm: Kinh doanh shop mỹ phẩm nên hay không?

Thiết kế và xây dựng website hấp dẫn

Một website đơn giản, dễ sử dụng, giao diện đẹp thì mới có khả năng giữ chân người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, bạn chỉ có 5s để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Vì thế đừng để khách hàng đợi quá lâu. Hãy nâng cao tốc độ tải trang của website. Website được ví như là khuôn mặt, là mặt tiền nên cần nhiều đầu tư.  Bạn có thể tự thiết kế website bằng các công cụ miễn phí như WordPress.Nhưng nếu không đủ tự tin bạn có thể tìm kiếm dịch vụ thiết kế website để họ hỗ trợ bạn.

Thiết kế website dễ sử dụng, thu hút

Tận dụng các công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập đến trang web 

Quảng cáo PPC là hình thức hiệu quả để đẩy lượng truy cập đến một website mới. PPC (pay-per-click)  là một mô hình tiếp thị trên internet, trong đó các nhà quảng cáo phải trả một khoản phí mỗi khi một trong số các quảng cáo của họ được nhấp. PPC sẽ có lợi thế hơn so với việc chờ đợi lưu lượng truy cập đến từ các nguồn tự nhiên. Quảng cáo PPC hiển thị ngay lập tức trên các trang tìm kiếm, Và quảng cáo PPC cho phép bạn hiển thị quảng cáo với các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng.

Nên sử dụng quảng cáo PPC kinh bắt đầu kinh doanh online

Xây dựng thương hiệu 

Việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng cho người dùng chính là thứ đem lại giá trị cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo ra những nội dung chất lượng qua các bài viết, clip,.. ở trên mạng xã hội sẽ giúp website của bạn có lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Hãy nhớ là luôn chèn link đến trang web trong mỗi bài viết.

>>> Xem thêm: Kinh doanh shop mỹ phẩm nên hay không

Tăng thu nhập và giữ mối quan hệ với khách hàng 

Theo nghiên cứu chỉ ra có ít nhất 36% người đã mua hàng một lần sẽ quay lại mua tiếp nếu họ hài lòng và được chăm sóc tốt. Khách hàng trung thành sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn. Bạn không cần chi quá nhiều tiền để thu hút họ và họ chính là người quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của họ. Bạn có thể thực hiện những cách thức sau để khiến khách hàng quay lại với doanh nghiệp của bạn:

  • Bổ sung sản phẩm bổ trợ, liên quan đến những sản phẩm đã mua trước đó của khách hàng.
  • Gửi voucher giảm giá online 
  • Cung cấp các sản phẩm/dịch vụ “cảm ơn” cần thiết.
  • Lên danh những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trung thành.

Internet đã làm thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống chúng ta. Kinh doanh online cũng là hình thức tất yếu để vận động theo như sự thay đổi ấy. Mô hình kinh doanh online 6 bước trên chỉ thích hợp với kinh doanh quy mô nhỏ. Còn nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh trước đó rồi thì bạn nên nâng cấp hệ thống quản lý để kinh doanh tốt hơn. Chúc bạn thành công khi kinh doanh online nhé. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều kiến thức làm giàu hay nữa nhé

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer